7 เรื่องไดเอท ต้องระวัง

7 เรื่องไดเอท ต้องระวัง

คนที่คิดว่าไว้ใจได้ บางครั้งยังมีการแทงข้างหลัง นับประสาอะไรกับเจ้าแผนไดเอทเหล่านี้

1. ไม่ดื่มน้ำ น้ำหนักไม่ขึ้น

ไม่รู้มีใครป้อนโปรแกรมเข้าสมองสาวๆ นะ ว่าน้ำหนักตัวส่วนหนึ่งมาจากน้ำ ถ้าไม่ดื่มน้ำน้ำหนักก็ไม่เพิ่ม ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วถ้าขาดน้ำ ร่างกายเราจะหิวจัดจนเบลอ คลื่นไส้ อารมณ์เสีย มีความยับยั้งชั่งใจต่ำ พอเห็นของกินเลยโซ้ยลืมโลก คนที่มองข้ามความสำคัญของน้ำเปล่า จึงอ้วนง่ายมาก วิธีที่ดีที่สุดคือ ดื่มน้ำทันทีที่ตื่นนอน 1 แก้ว ดื่มอีกแก้วระห่วางมื้ออาหาร จิบไปเรื่อยๆ ระหว่างทำงาน และดื่มอีกหนึ่งแก้วเต็มๆ ก่อนเข้านอน 1 ชั่วโมง

2. ดื่มน้ำผลไม้

เอาเข้าจริงน้ำผลไม้ที่ขายกันทุกวันนี้ไม่มีไฟเบอร์เหลืออยู่เลย แต่มีน้ำตาลเพียบทั้งจากตัวผลไม้เอง และจากน้ำเชื่อมหรือน้ำผึ้งที่แม่ค้าเขาใส่ลงไปแต่งรสให้อร่อยเหาะถูกใจคน กิน (แถมบางร้านยังไม่ยอมล้างผลไม้อีก) ดื่มน้ำผลไม้แก้วหนึ่งจึงเท่ากับเพิ่มความอ้วนให้ตัวเองอีกหลายขีด นอกจากนี้เวลาที่เราดื่มน้ำผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงๆ เข้าไป ระดับน้ำตาลในเลือดจะพุ่งขึ้นทันที ทำให้คุณอิ่มเร็ว แต่ไม่นานพอร่างกายใช้น้ำตาลในเลือดหมดแล้ว ระดับน้ำตาลก็จะลดฮวบลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เราหิวจนตาลาย ทีนี้ข้าวจานเดียวก็เอาไม่อยู่

3. ไว้ใจทุกอย่างที่เป็นปลา

ปลาอาจจะมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยสลายไขมันสะสม แต่ยังไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสาวๆ กำลังไดเอท เพราะอาหารที่ทำจากปลามักจะหนีไม่พ้นการทอดหรืออบเนย ถ้าเป็นเบอร์เกอร์ปลาก็ไส่มายองเนสจนชุ่ม ก่อนจะทานปลาจึงต้องไม่ลืมคิดหาปริมาณแคลอรีด้วย เพราะปลาบางจานอาจจะแคลอรีสูงกว่าไก่ย่างรสแซบด้วยซ้ำไป

4. อาหารไขมันต่ำคือเพื่อนแท้

อาหารไขมันต่ำส่วนใหญ่รสชาติจะจืดมากถึงมากที่สุด ผู้ผลิตเขาก็เลยต้องอุดรูรั่วด้วยการกระหน่ำเติมน้ำตาลลงไ ทำให้คนกินอย่างเราได้รับแคลอรีที่ไม่ต้องการเพิ่มมาอีกเพียบ ถ้าคิดถจฝากความหวังไว้กับอาหารไขมันต่ำ จึงควรอ่านฉลากทุกครั้ง เพื่อเช็คปริมาณน้ำตาลและแคลอรีด้วย

5. ไว้ใจอาหารจานผัก

คำว่าผักอย่างเดียวไม่ได้ช่วยให้อาหารจานนั้นเป็นอาหารแคลอรีต่ำ เพราะอาหารผักๆ ส่วนใหญ่จะมาพร้อมน้ำมันท่วมจาน อย่างผัดผัก สลัดผักน้ำข้น กินแล้วความอ้วนก็ยังอยู่เหมือนเดิม ถ้าอยากจะทานผัก คุณจึงควรเข้าครัวปรุงเอง หรือไม่ก็กำชับพ่อครัวให้ใส่น้ำมันให้น้อยที่สุด ส่วนสลัดน้ำข้นแคลอรีเพียบนั้น ขอให้ลืมไปได้เลยจะดีมาก

6. เป้าหมายสุดขอบฟ้า

ก่อนจะตั้งเป้าลดน้ำหนัก ควรจะมองโลกในความป็นจริงก่อนว่า คุณทนทำโปรแกรมลดน้ำหนักแบบบหฤโหดได้หรือเปล่า บางคนตั้งเป้าว่าจะลดน้ำหนักอาทิตย์ละ 5 กิโล ซึ่งอาจจะทำได้ในอาทิตย์แรก แต่อาทิตย์ที่สองนอกจากจะไม่ไหวแล้ว ยังกลับมากินหนักกว่าเดิม เรื่องอ้วนกว่าเก่าจึงไม่ต้องพูดถึง

7. บอกลาของหวาน

ถึงของหวานจะทำให้อ้วน แต่การงดกินของหวานไปเลยก็ยังไม่ใช่วิธีที่ถูกอยู่ดี เพราะมันจะทำให้ทั้งร่างกายและหัวใจคุณเรียกร้อง เมื่อไรที่คุณได้หยิบขนมหวานๆ เข้าปากแค่เพียงชิ้นเดียว คุณจะลืมสิ้นทุกอย่าง คนที่คิดจะตัดญาติขาดมิตรกับของหวานจึงต้องแน่ใจก่อนว่าจะไม่กินได้จริงๆ แต่ถ้ายังทำไม่ได้ขนาดนั้น กูรูเขาบอกว่าให้กินขนมหวานชิ้นเล็กๆ วันละชิ้น ร่างกายจะได้ไม่โหยหาน้ำตาลมากเกินไป

ขอบคุณที่มาจาก sanook.com
ที่มา : http://www.isnhotnews.com/7-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%97-%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87/

ข้อความนี้ถูกเขียนใน สุขภาพและความสุขสมบูรณ์, อาหารและเครื่องดื่ม คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s