แนะนำอาหารที่ทานได้ ไม่ว่าจะนอนดึกขนาดไหนค่ะ

สาวทำงานที่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานจนลืมเวลานอน กว่าจะรู้ตัวทีไรก็ดึกแล้วต้องระวังเรื่องอาหารการกินให้ดีนะคะ เพราะช่วงดึก ๆ อาจทำให้หิวและเผลอทาน จนลืมไปว่า นี่แหละสาเหตุของส่วนเกินที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ขอแนะนำอาหารที่ทานได้ ไม่ว่าจะนอนดึกขนาดไหนค่ะ

มื้อดึก ควรเป็นมื้อเบา ๆ อย่าง ผัก, ผลไม้, นม, ไข่ และเนื้อปลา ซึ่งดีต่อสุขภาพ

ดื่มน้ำขิงผสมน้ำผึ้งอุ่น ๆ หรือน้ำอุ่นผสมน้ำผึ้ง หรือน้ำอุ่นธรรมดาสัก 1 แก้วก็ได้ จะทำให้รู้สึกสบายขึ้น

ไม่ควรดื่มน้ำเย็น หรือน้ำอัดลม เพราะจะเพิ่มภาระให้ระบบภายในร่างกาย เนื่องจากร่างกายต้องการความร้อนเพื่อช่วยย่อยอาหาร

งดเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อวัว, เนื้อ หมู, ไก่ ซึ่งย่อยยาก ทำให้ลำไส้ต้องทำงานหนัก หากอยากรับประทานเนื้อสัตว์ ก็ควรเคี้ยวให้ละเอียด เพื่อแบ่งเบาภาระการทำงานของลำไส้

อย่านอนดึกบ่อยๆ นะคะ รักษาสุขภาพด้วย คืนนี้นอนหลับฝันดีค่า ^_^

ขอบคุณข้อมูลจาก http://health.kapook.com/view12930.html

ข้อความนี้ถูกเขียนใน สุขภาพและความสุขสมบูรณ์ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s